นักศึกษาที่ยืนยันการลงทะเบียนวิชาเรียนในระบบ E-education เรียบร้อยแล้วแต่ไม่สามารถชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนในช่วงการชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนปกติหรือในช่วงชำระค่าลงทะเบียนเรียนช้าได้ ให้ยื่นคำร้องขอผ่อนผันการชำระเงินภายใน 2 สัปดาห์ นับถัดจากวันเปิดภาคการศึกษา และหากได้รับอนุมัติ นักศึกษาจะต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียนและค่าปรับตามระเบียบให้เสร็จสิ้นภายใน 4 สัปดาห์ นับจากวันเปิดภาคการศึกษา
การปฏิบัติ
1. นักศึกษายื่นคำร้องขอผ่อนผันการชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ E-education ภายใน 2 สัปดาห์นับจากวันเปิดภาคการศึกษา
2. นักศึกษาพิมพ์คำร้องจากระบบพร้อมแนบใบลงทะเบียน ผ่านอาจารย์ที่ปรึกษา
3. นักศึกษานำเสนอรองคณบดีประจำวิทยาเขตพิจารณาอนุมัติ
4. นักศึกษานำสำเนาคำร้องที่ได้รับการอนุมัติส่งที่งานทะเบียนและประมวลผล 1 ชุด
5. นักศึกษานำคำร้องไปชำระเงินค่าลงทะเบียน ภายในระยะเวลาที่กำหนด หากพ้นกำหนดจะพ้นสภาพการเป็นนักศึกษา
6. นักศึกษานำหลักฐานใบลงทะเบียนที่ชำระเงินแล้วส่งที่งานทะเบียนและประมวลผล