การลงทะเบียน หมายถึง การเลือกรายวิชาตามแผนการเรียนและยืนยันการลงทะเบียนในระบบ E-education การลงทะเบียนจะสมบูรณ์เมื่อนักศึกษาได้ชำระเงินค่าลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อย และนำสำเนาใบลงทะเบียนส่งที่งานทะเบียนและประมวลผล 1 ชุด ข้อกำหนดในการลงทะเบียนปฏิบัติ ดังนี้
1. นักศึกษาปกติ ลงทะเบียนภาคเรียนปกติ ได้ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต และไม่เกิน 22 หน่วยกิต
2. ภาคฤดูร้อนลงทะเบียนได้ไม่เกิน 10 หน่วยกิต สำหรับนักศึกษาที่จะจบหลักสูตรเท่านั้น
3. นักศึกษารอพินิจ ลงทะเบียนภาคเรียนปกติ ได้ไม่เกิน 15 หน่วยกิต
4. ในภาคการศึกษาที่มีรายวิชาปฏิบัติการสอน หรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ไม่อนุญาตให้ลงทะเบียนเรียนรายวิชา
การปฏิบัติ
1. นักศึกษาพบอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อวางแผนการเรียนก่อนการลงทะเบียนเรียน
2. นักศึกษาเลือกรายวิชาตามแผนการเรียน โดยกด “ยืนยันการลงทะเบียน” ผ่านระบบ E-education ภายในวันที่วิทยาเขตกำหนด
3. พิมพ์ใบลงทะเบียนเรียนจากระบบนำไปชำระเงินตามวันเวลาที่กำหนด ถือเป็นการชำระเงินค่าลงทะเบียนปกติ
4. กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนถัดจากวันที่วิทยาเขตกำหนด ถือเป็นการชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนช้า (ต้องชำระค่าปรับ)
5. นำใบลงทะเบียนส่งที่งานทะเบียนและประมวล 1 ชุด
หมายเหตุ การชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาไม่ตามกำหนดมีค่าปรับวันละ 50 บาท (รวมแล้วไม่เกิน 1,000 บาท)
*** หากนักศึกษาไม่ชำระเงิน ภายในวันสุดท้ายในแต่ละภาคเรียน นักศึกษาต้องทำเรื่องขอลาพักการเรียนในภาคเรียนนั้น และชำระเงินค่ารักษาสภาพ 500 บาท ถ้านักศึกษาไม่ชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาและไม่ทำเรื่องขอลาพักการเรียน จะถูกคัดชื่อออกตามข้อบังคับฯ ของมหาวิทยาลัย